ความ่างวัย

mr.taweesab
19:42





ผู้ชายกับผลไม้ ชายอายุ 20 เหมือนมะพร้าว เปลือกเยอะ เนื้อน้อย เรียกร้องมากมาย แต่ไม่ค่อยให้อะไรตอบแทน ชายอายุ 30 เหมือนทุเรียน หนามแหลมคม ดูอันตราย แต่อร่อยที่สุด ชายอายุ 40 เหมือนแตงโม ลูกโต กลมกลิ้ง รอบจัด จับไม่ค่อยได้ ไล่ไม่ค่อยทัน แต่ให้น้ำแตงโมฉ่ำหวานชื่นใจ ชายอายุ 50 เหมือนส้มแมนดาริน ปีหนึ่งจะมีมาให้ลิ้มรสเพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น ชายอายุ 60 เหมือนลูกเกด อดีตผลองุ่นที่ไม่มีน้ำองุ่นอีกแล้วตลอดอายุขัย หมดน้ำยา ยู่ยี่และเ...่ยวแห้งลงไปทุกวัน




เรื่องของผู้หญิงบ้าง ผู้หญิงกับกีฬา หญิง อายุ 18 เหมือนลูกฟุตบอล ที่มีผู้ชาย 20 คน คอยวิ่งไว่ล่าเธออยู่ตลอดเวลา หญิง อายุ 28 เหมือนลูกฮอกกี้ ที่มีผู้ชาย 8 คน คอยวิ่งไล่ล่าเธออยู่ตลอดเวลา หญิง อายุ 38 เหมือนลูกกอล์ฟ ที่มีผู้ชาย 1 คน พยายามตีเธอ ให้ออกไปจากเขา อยู่ตลอดเวลา หญิงอายุ 48 เปรียบเสมือนลูกปิงปอง ที่ผู้ชาย 2 คน


ไม่ต้องการอีกต่อไป พวกเขาจึงคอยผลักดันให้เธอไปอีกฝ่ายตลอดเวลา




ความรักต่างวัย ที่ต่างกันมาก เช่น อายุห่างกันสิบปีขึ้นไป


มักจะไม่ราบรื่นเสมอไปหรือ


ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้นเลยจริงๆ..... 134


: ลองพิจารณาตัวเลขข้างล่างนะ


10...กับ...20


20...กับ...30


30...กับ...40


40...กับ...50


50...กับ...60


ความแตกต่างของตัวเลขยังเท่าเดิม


แต่คุณเห็นความอบอุ่นของตัวเลขทั้งคู่มั๊ย


เราว่ามันมีมากขึ้นเรื่อย ๆนะ




หนึ่งในสาเหตุของความเครียดในที่ทำงาน คือ การที่คนหลาย รุ่นหลายวัยหลายความคิด ต้องมาทำงานร่วมกัน ความแตกต่าง ระหว่างเลขวัยที่สัมพันธ์กับเลขไมล์ของประสบการณ์ มักนำมา ซึ่งความไม่เข้าใจกัน..จนก่อตัวเป็นความขัดแย้งในที่สุด บางทีความแตกต่าง คือ กุญแจแห่งความสำเร็จ เพียงขอเปิด ใจทำความรู้จักคนแต่ละรุ่นให้ลึกซึ้งก็จะได้พบโลกใบใหม่ที่งดงาม หลากหลาย และหากเลือกที่จะสื่อสารได้อย่างถูกช่องถูกกลุ่ม ก็อาจจะได้อะไรใหม่ ๆ คาดไม่ถึง ใครเป็นใครในที่ทำงาน เราจะแบ่งรุ่นของคนทำงานในที่ทำงานให้ชัด ๆ ก่อน โดย จำแนกจากช่วงปีเกิด ซึ่งจะสัมพันธ์กับประสบการณ์ในช่วงเติบโต ทำให้เห็นยุคสมัยที่หล่อหลอมความคิดของพวกเขาได้ชัดเจนขึ้น










Read Users' Comments (0)

0 Response to "ความ่างวัย"

แสดงความคิดเห็น